5 Bước Chăm Sóc Da Các Bác Sĩ Da Liễu Bắt Buộc Phải Tuân Thủ Mỗi Ngày

Uyên Uyên
Th 6 23/10/2020

Chu trình chăm sóc da CHUẨN thường phải mất rất nhiều bước. Chúng ta chắc cũng đã quá quen thuộc với chu trình dưỡng da 10 bước của Hàn. Nhưng các nàng có biết đâu là những bước skincare quan trọng nhất trong chu trình chuẩn? Sau đây New Skin sẽ giới thiệu với các nàng 5 bước chăm sóc da bắt buộc mỗi ngày. Đây là các bước dưỡng da mà bác sĩ da liễu yêu cầu phái đẹp phải thực hiện hằng ngày. Để sở hữu làn da trong mơ, tuyệt đối đừng bỏ qua dù chỉ 1 trong 5 bước sau nhé.

Tẩy trang vào cuối ngày 

Mỗi ngày làn da phải đối mặt với biết bao nhiêu bụi bẩn, khói bụi ô nhiễm từ môi trường. Ngoài ra da còn có “gánh vác” thêm lớp kem chống nắng và lớp makeup cả ngày dài. Nếu không tẩy trang thật sạch, “giải thoát” cho da, giúp da thư giãn thì thật tội nghiệp cho da. Mọi người nên sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng chứ đừng chỉ rửa qua bằng sữa rửa mặt. Chỉ có tẩy trang mới giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn cho da sáng khỏe, sạch sâu. Việc tẩy trang mỗi ngày sẽ giúp da thông thoáng, không bị bí tắc, hạn chế mụn tuyệt đối. Vậy nên nàng nhớ tuyệt đối đừng bỏ qua bước tẩy trang mỗi tối nhé. 

Không quên rửa mặt buổi sáng

Việc rửa mặt mỗi tối sau một ngày dài đã là chuyện hiển nhiên, bất cứ ai cũng sẽ làm. Nhưng các bác sĩ da liễu cũng nhắc nhở mọi người hãy rửa mặt cả vào buổi sáng nữa. Khoa học đã chứng minh ban đêm da vẫn tiếp tục tiết dầu thừa và độc tố. Chưa kể da còn tiếp xúc với vi khuẩn trong không khí, chăn gối nên phải dùng sữa rửa mặt. Nếu chỉ rửa mặt bằng nước không thì không đủ làm sạch da, dễ khiến da nổi mụn. Nhưng nàng cũng đừng nên chọn những loại sữa rửa mặt có tính tẩy quá mạnh, gây bào mòn da. Để làm sạch mà vẫn dịu nhẹ với làn da, hãy lựa chọn các dòng sữa rửa mặt lành tính. 

Tẩy da chết 2 - 3 lần/tuần

Làn da sẽ không ngừng tái tạo để phục hồi những tổn thương, hư tổn trên da. Việc chúng ta phải làm là loại bỏ lớp tế bào chết còn đọng lại lên bề mặt da. Nếu cứ để mặc chúng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, ngăn cản dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da. Đây cũng chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da dễ nổi mụn viêm xấu xí. Để giúp da đẹp hơn, chúng ta phải chăm tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/ tuần. Nhưng tuyệt đối đừng lạm dụng quá nhiều, bởi chúng sẽ khiến da yếu đi, mỏng manh hơn. 

Dưỡng ẩm da

Dù bạn có sở hữu làn da đẹp đến đâu, cũng tuyệt đối đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm da. Bất kể vào mùa đông hay mùa hè, làn da cũng sẽ trở nên khô cằn, dễ bong tróc hơn. Nên các nàng nhất định phải có một loại kem dưỡng ẩm giàu dưỡng chất cho riêng mình. Chúng sẽ giúp phái đẹp sở hữu làn da căng mọng, ẩm mượt, tươi trẻ đầy sức sống. Vào mùa đông, có thể chọn dòng kem có kết cấu đặc, giàu dưỡng chất để cấp ẩm cho da. Còn mùa hè thì nên chọn những dòng mỏng nhẹ, không gây nặng mặt, nhờn dính, bít tắc da. 

Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Đây là bước chăm sóc da các bác sĩ da liễu bắt buộc mọi người tuân thủ. Bởi nếu không chống nắng thì làn da sẽ bị tia UV hủy hoại nghiêm trọng. Dù tốn bao nhiêu thời gian, công sức, tiền bạc dưỡng da thì đều thành công cốc hết. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua kem chống nắng đa tính năng, nâng tone và dưỡng ẩm. Hoặc nếu da nhạy cảm thì hãy chọn những loại kem chống nắng lành tính, phù hợp với làn da. Nhưng dù chọn lựa loại nào thì nàng tuyệt đối đừng quên chống nắng mỗi ngày. 

Đây chính là 5 bước CHĂM SÓC DA mà các bậc thầy làm đẹp luôn khuyên phái đẹp thực hiện. Bởi chỉ cần chăm chỉ tuân thủ, nàng sẽ thấy làn da có những bước cải thiện đáng kể. Sở hữu làn da trong mơ không khó, khó là nàng có thực hiện đúng cách hay không mà thôi.

ThemeSyntaxError