8 Lời Nguỵ Biện Của Hội Lười Bôi Kem Chống Nắng

Uyên Uyên
Th 4 14/10/2020

Chỉ cần bỏ qua bước chống nắng một ngày thì công sức dưỡng da ba năm cũng thành công cốc. Đây chính là sự thật, chứng minh cho tầm quan trọng của bước chống nắng trong quá trình skincare. Thế nhưng có rất nhiều chị em vẫn vô tư để da trần dưới nắng, khiến da bị tổn thương. Rồi lại đưa ra rất nhiều lý lẽ, lý do để không phải sử dụng “vệ sĩ” cho da. Sau đây là những lý do mà phái đẹp dùng để biện minh cho việc không xài kem chống nắng. New Skin sẽ chỉ ra cho bạn thấy sai lầm trong những lý do phổ biến này. Hy vọng bài viết sẽ tạo động lực cho chị em nhanh chóng “tậu” ngay cho mình một sản phẩm xịn xò. 

“Mùi hương của kem chống nắng khiến tôi rất khó chịu” 

Nhiều chị em vẫn đổ cho mùi của sản phẩm chống nắng quá nồng, quá hăng và khó chịu. Thực tế có rất nhiều loại kem sử dụng cồn quá nhiều nên có mùi rất khó ngửi khi sử dụng. Tuy nhiên, cũng có vô vàn loại chống nắng không mùi, hoặc có mùi thơm dễ chịu. Chị em không nên chỉ vì mùi khó chịu mà bỏ qua bước chống nắng quan trọng. Nếu cần loại kem chống nắng không mùi, hãy nhắn tin ngay cho New Skin để được tư vấn nhé!

“Kem chống nắng quá dày, khi apply trên da cứ bí bách, khó chịu” 

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ hóa mỹ phẩm, kem chống nắng hiện nay rất mỏng nhẹ. Những dòng sản phẩm này hoàn toàn không chứa dầu, không gây bí da, gây mụn cho da. Khi apply trên da cho cảm giác nhẹ nhàng, mỏng nhẹ như chưa hề sử dụng chống nắng. Chưa kể hiện nay còn có những dòng xịt chống nắng tiện dụng nữa. Chỉ là chị em chưa chọn đúng dòng sản phẩm phù hợp thôi, nên đừng bỏ qua kem chống nắng. 

Kem nền/Cushion tôi sử dụng có kèm chức năng chống nắng luôn rồi”

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm makeup có thêm chức năng chống nắng. Chị em sẽ lầm tưởng như vậy là đủ để bảo vệ da, không cần dùng kem chống nắng. Dù chỉ số chống nắng có cao thì cũng chỉ là chức năng bổ trợ mà thôi. Chị em đừng ỷ y, thêm nữa chức năng của sản phẩm makeup cũng không ổn định và đảm bảo. Vậy nên để bảo vệ da tốt nhất, nhất định phải có thêm một lớp chống nắng trước khi makeup. 

“Da mình nhạy cảm lắm, không xài được kem chống nắng đâu” 

Đồng ý là da nhạy cảm rất khó chiều, chỉ một ít sản phẩm cũng gây kích ứng nặng. Nhưng không phải sản phẩm nào cũng sẽ khiến da bạn “khóc thét”. Có rất nhiều loại sản phẩm chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm, đặc biệt dịu nhẹ, lành tính. Không chỉ có tác dụng chống nắng, chúng còn được bổ sung dưỡng chất, giúp cấp ẩm, dưỡng da hiệu quả. Vậy nên bạn chỉ cần tìm mua sản phẩm chống nắng đặc trị, dành riêng cho da nhạy cảm thôi. 

“Da mình rất khỏe, không lo cháy nắng đâu” 

Dù da có khỏe đến đâu, tiếp xúc lâu ngày với nắng nhất định sẽ bị hư tổn. Hãy quan sát thật kỹ làn da, chị em sẽ thấy xuất hiện những vết tàn nhang, đồi mồi. Đây chính là biểu hiện da đang bị tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím thời gian dài. Vậy nên, hãy bảo vệ da ngay từ hôm nay bằng kem chống nắng nếu không muốn da bị tàn phá. 

“Làm việc cả ngày trong văn phòng thì cần gì chống nắng” 

Chắc các chị em chưa biết, tia UV có thể đi xuyên qua cửa kính và tấn công da. Dù cho bạn có ngồi trong văn phòng thì chúng vẫn có thể hủy hoại làn da dễ dàng. Ngoài ra, khi da tiếp xúc với ánh sáng xanh của điện thoại hay máy tính, chúng cũng lão hóa. Nếu bạn cứ tiếp tục bỏ qua kem chống nắng, thì đừng hỏi tại sao da ngày một xấu đi. 

“Hôm nay trời âm u, còn mưa nữa, thoa kem chống nắng làm gì” 

Dù cho trời có nhiều mây, âm u hay mưa thì vẫn có tia cực tím đó các nàng. Chúng có thể đi xuyên mây rồi âm thầm tấn công làn da không được bảo vệ của bạn. Chị em hãy xem việc thoa kem chống nắng như việc đánh răng, rửa mặt, mỗi ngày đều phải làm. Tuyệt đối đừng lười rồi lại đổ cho thời tiết nắng mưa nhé nàng. 

“Mình không thích da trắng, muốn da nâu rám nắng cơ”

Ai nói da nâu rám nắng là phải tích cực phơi nắng, da bạn sẽ khóc thét mất thôi. Việc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng sẽ khiến da bị tàn phá nghiêm trọng. Da bạn sẽ “rám nắng” như ý kèm theo đó là những căn bệnh nguy hiểm như ung thư da. Muốn xinh đẹp khỏe mạnh, chị em tuyệt đối không được bỏ qua bước chống nắng.

Mong là sau khi đọc xong bài viết này, các tình yêu của NewSkin sẽ không lười chống nắng nữa. Bước chống nắng, bảo vệ da thật sự rất quan trọng vậy nên các nàng tuyệt đối phải làm nha. Nếu muốn chọn mua kem chống nắng phù hợp, hãy nhắn tin ngay cho New Skin. Mọi thắc mắc, nhu cầu của nàng sẽ được phản hồi ngay lập tức, 24/7 luôn. 

ThemeSyntaxError