Bạn Đã Biết Cách Trị Mụn Bằng Rau Diếp Cá ?

Thủy Ngân
Th 6 02/10/2020

Mụn làn nổi ám ảnh của rất nhiều chàng trai, cô gái. Những nốt mụn sưng tấy khiến nhan sắc kém xinh gây mất tự tin hơn. Bạn có thể đã quá vất vả trong việc tìm kiếm sản phẩm, thực phẩm phù hợp với làn da mụn khó chiều nhưng vẫn chưa thể "giải quyết" những đám mụn đáng ghét. Bài viết hôm nay, New Skin sẽ cùng bạn lấy làn làn da căng mịn, sạch mụn đơn giản mà vô cùng hiệu quả bằng rau diếp cá.

 

Trị mụn bằng rau diếp cá như thế nào ?

Trong rau diếp cá tươi có chứa một lượng lớn vitamin A và beta-carotene (hợp chất khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A) giúp tăng cường sức đề kháng cũng như duy trì khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường đối với làn da.

Vò nát diếp cá lấy tinh dầu có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất mạnh giúp điều trị các nốt mụn sưng đỏ (có nhân hoặc chưa có nhân) một cách nhanh chóng. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, các nốt mụn sẽ giảm sưng và không còn cảm giác đau nhức nữa.

Những tế bào da bị tổn thương do mụn hay sau mụn đều có thể tự làm lành bởi hợp chất flavonoid có trong rau diếp cá.

Ngoài ra trong rau còn có vô số các thành phần dưỡng chất tốt cho da mụn như: sắt, đồng, kali…có tác dụng phục hồi và chống viêm rất hiệu quả.

Cách trị mụn với rau diếp cá nguyên chất

Bạn có 2 phương pháp để trị mụn bằng rau diếp cá nguyên chất là ăn uống hoặc bôi. Để bôi thì bạn cần dùng một nắm rau diếp cá giã nhỏ, vắt lấy nước cốt. Sau khi rửa mặt thật sạch thì bạn thoa nước cốt diếp cá này lên mặt, mát xa 5 phút rồi thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng cách này 3 lần/tuần.

Để uống thì bạn chỉ cần chọn mua rau diếp cá còn tươi, rửa sạch rồi xay nhuyễn với nước. Mỗi ngày uống 1 – 2 ly vào sau bữa ăn sáng và ăn trưa để nhanh chóng cải thiện tình trạng mụn.

Ăn rau diếp cá trị mụn cũng là một cách rất hiệu quả, bởi cách này sẽ tác dụng từ sâu bên trong. Bạn có thể bổ sung rau diếp cá vào bữa ăn hàng ngày.Với cách này thì các độc tố trong cơ thể sẽ được thải ra ngoài qua hệ bài tiết, không có cơ hội bùng phát qua những nốt mụn nữa.

Sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ diếp cá 

Vì đặc tính của rau diếp cá có vị hăng, khá khó ăn, khó uống. Nhiều nàng có thể không thích nghi được với việc sử dụng trực tiếp rau diếp cá. Thay vào đó bạn có thể chuyển sang sử dụng những món mỹ phẩm chiết xuất từ rau diếp cá, an toàn, hiệu quả và lành tính cho da mụn

Toner diếp cá Dokudami

Lựa chọn ưu tiên cho làn da mụn, nhạy cảm. Nước hoa hồng diếp cá Dokudami Natural Skin Lotion giúp giảm thiểu tiết nhờn trên da, cân bằng dầu và se khít lỗ chân lông cực hiệu nghiệm. Sản phẩm giúp nhanh chóng lấp đầy các lỗ chân lông, giúp da thông thoáng, làm sạch sâu, giảm thiểu tình trạng bí bít cho da dễ gây mụn.
 Chất lotion lỏng, trong như nước, có mùi thơm nhẹ khá dễ chịu. Bạn có thể dùng để lau mặt, chạy với máy dưỡng da hoặc dùng để đắp lotion mask.

 

Mamonde Pore Clean Toner 

Mamonde Pore Clean Toner có thành phần chứa chiết xuất từ nhiều loại thực vật như rau diếp cá, nước hoa hồng, ngải cứu, gạo… đem lại hiệu quả làm sạch sâu. Ngoài ra trong toner còn chứa bột bùn khoáng giúp hút dầu thừa. Đây là loại toner giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm sạch sâu và làm dịu da, hợp với những cô nàng có làn da dầu, da mụn

Hi vọng bài viết trên đã giúp các tình yêu sớm tìm được chân ái cho làn da mụn khó chiều. Hãy cùng theo dõi những bí kíp chăm sóc da tiếp theo từ New Skin để sở hữu làn da chuẩn khỏe đẹp đáng mơ ước nhé nàng !

ThemeSyntaxError