Bật Mí 6 Bước Chăm Sóc Da Đúng Chuẩn Dành Cho Các Cô Nàng Mới Bắt Đầu

NAM Nhat
Th 5 25/06/2020

Sau một ngày dài hoạt động mệt nhoài thì ban đêm chính là khoảng thời gian lý tưởng để da được nghĩ ngơi và phục hồi. Chính vì thế, dưỡng da vào ban đêm là việc vô cùng cần thiết để sở hữu một làn da tươi mới, khỏe mạnh. Cùng Newskin khám phá 6 bước chăm sóc da đúng chuẩn dành cho các cô nàng mới bắt đầu để luôn có một làn da mịn màng đáng mơ ước ngay nhé.

Tại sao bạn cần phải dưỡng da vào ban đêm?

Có thể bạn đã biết, giấc ngủ là rất quan trọng không chỉ cho sức khỏe mà cho cả làn da đối với bất cứ trong chúng ta. Các cơ quan, tế bào sẽ đi vào trạng thái nghĩ ngơi và phục hồi sau những tổn thương của cơ thể. Đồng thời, một giấc ngủ sâu sẽ giúp cho làn da được nghỉ ngơi và có khả năng tái tạo hấp thu dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc da. Đây là cơ chế tự nhiên lặp đi lặp lại mỗi ngày.

Tuy nhiên, một số nàng lại quá bận rộn và ngó lơ việc dưỡng da vào ban đêm. Đây chính là lý do khiến da bạn ngày càng trở nên xấu đi. Vì vậy, quá trình chăm sóc da ban đêm chính là cách hỗ trợ  và thúc đẩy quá trình phục hồi da mà bạn nhất định phải duy trì mỗi ngày.

 

6 bước chăm sóc da đúng chuẩn dành cho các cô nàng mới bắt đầu

Hãy bỏ qua một vài phút lười biếng để chăm sóc da đúng cách qua các bước sau đây nhé nàng.

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn với dầu và nước tẩy trang

Đây là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da vào ban đêm. Để da luôn khỏe và hấp thu tốt các dưỡng chất thì bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ những bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông. Những cô nàng không make up thì cũng tuyệt đối không nên bỏ qua bước này nhé.

Lưu ý tẩy trang đúng cách thì đừng quên bỏ quên vùng mắt và môi nhé. Hãy sử dụng các dầu tẩy trang chuyên dụng dành cho mắt và môi để có thể dễ dàng loại bỏ eye liner, mascara,...thường khó làm trôi.

Bước 2: Làm sạch da với sữa rửa mặt

Tẩy trang thôi là chưa đủ, bạn cần làm sạch da lần nữa với sữa rửa mặt. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình để đảm bảo toàn bộ chất bẩn bao gồm lớp dầu tẩy trang có thể sạch hoàn toàn mà không gây kích ứng da.

Đây cũng là bước cực kì quan trọng mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé. Vì đây là tiền đề giúp cho những bước dưỡng da sau này được hấp thụ dễ dàng nhất.

 

Bước 3: Cân bằng da với toner

Sau bước làm sạch chính là bước cân bằng da bằng toner. Các dưỡng chất từ toner sẽ một lần nữa giúp da bạn được làm sạch sâu, loại bỏ bả nhờn dưới lỗ chân long mà nước tẩy trang và sữa rửa mặt chưa làm được.

Ngoài ra, toner còn giúp cân bằng độ pH cho da, cung cấp độ ầm thích hợp để da phục hồi sau ngày dài.

Bước 4: Sử dụng serum đặc trị

Thời gian sẽ làm cho làn da xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Mức độ lão hóa sẽ tỉ thuận với việc chăm sóc da của mỗi người. Chính vì thế, serum có thể nói là sản phẩm cứu cánh giúp tái tạo làn da. Đặc biệt đối với những làn da bị mụn, nám thì nên sử dụng các sản phẩm serum đặc trị để những khuyết điểm sớm được loại bỏ.

Bước 5: Cấp ẩm cho da cùng kem dưỡng ẩm

Đây là bước để khóa tất cả những dưỡng chất vào làn da. Một điều các nàng nên lưu ý đó là bất kể mọi loại da nào cũng đều cần được cấp ẩm kể cả da dầu nhé.

Các bạn nên lựa chọn đúng loại kem dưỡng thích hợp cho làn da của mình để giúp da hấp thụ tối đa dưỡng chất, hạn chế các sản phẩm chứa cồn để tránh bị kích ứng.

 

Bước 6: Sử dụng kem mắt và mặt nạ ngủ cho môi

Nếu không chăm sóc cùng da mắt và môi thì thật thiếu sót đúng không nào. Da chúng ta sẽ bắt đầu lão hóa kể từ năm 21 tuổi và dấy hiệu tuổi tác sẽ thể hiện ngay trên đôi mắt. Để kéo dài sự trẻ trung trên gương mặt, tránh bị quầng thâm, đuôi mắt có vết nhăn thì nhất định phải sử dụng kem mắt . Vùng quanh da mắt rất mỏng, bạn nên lựa chọn một loại kem mắt với thành phần dịu nhẹ không gây kích ứng nhưng vẫn chứa đầy đủ dưỡng chất giúp chống nhăn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Ngoài ra, sử dụng mặt nạ ngủ cho môi để môi luôn hồng hào và căng mọng ngay cả không thoa son nhé nàng.

Trên đây là quy trình dưỡng da ban đêm cơ bản và cần thiết nhất mà các nàng nên thực hiện để luôn có được làn da trẻ trung và giương mặt đẹp. Hãy luôn luôn chăm sóc da đúng cách để đúng với tên gọi được ưu ái dành cho phụ nữ đó chính là "phái đẹp" các nàng nhé. Chúc bạn luôn xinh và đừng quên theo dõi Newskin qua những bài chia sẽ tiếp theo!

ThemeSyntaxError