Bí Kíp Chọn Sữa Rửa Mặt " Chuẩn Không Cần Chỉnh " Cho Da Nhạy Cảm

Thủy Ngân
Th 7 19/09/2020

Làn da nhạy cảm, dễ kích ứng luôn khiến nàng phải vất vả trong việc lựa chọn đúng mỹ phẩm từ những sản phẩm cơ bản nhất như sữa rửa mặt. Làn da nhạy cảm và yếu ớt bao nhiêu thì quá trình skincare quan trọng nhất đó chính là khâu làm sạch da. Chính vì thế, việc lựa chọn đúng sữa rửa mặt sẽ giúp cho chu trình dưỡng da hiệu quả và an toàn hơn. Hãy cùng New Skin tìm hiểu bí kíp chọn sữa rửa mặt đúng chuẩn để chăm sóc làn da khỏe mạnh hơn nhé !

Để chăm sóc da nhạy cảm tốt nhất việc đầu tiên là phải chọn đúng sữa rửa mặt

Da nhạy cảm hay bất cứ loại da nào thì bước đầu tiên cần được chú trọng và không được bỏ qua đó chính là làm sạch da. Chọn được sản phẩm dịu nhẹ, lành tính và phù hợp sẽ giúp da khỏe hơn. Việc chọn lựa sữa rửa mặt cho da nhạy cảm mỏng manh chắc chắc không phải là điều dễ dàng. Với quá nhiều sản phẩm đến từ những thương hiệu khác nhau, từ nhiều thành phần cũng như đặc tính riêng, nhưng để lựa chọn 1 sản phẩm thật sự phù hợp cho làn da nhạy cảm thì có lẽ là việc không hề đơn giản.

Hãy trang bị cho mình những kiến thức chính xác để chăm sóc cho làn da "mỏng manh dễ vỡ" tránh những tình trạng xấu nhất xảy ra. Và yêu cầu của một sản phẩm làm sạch da cơ bản dành cho cô nàng "khó chiều" này có thể kể đến các yêu cầu cơ bản này nhé!

Thành phần lành tính


Thành phần lành tính là điều mọi làn da điều yêu và đặc biệt làn da dễ kích ứng này còn thích hơn. Những sản phẩm dành cho da nhạy cảm sẽ nói không với parabens, cồn, dầu khoáng, hương liệu, các chất dễ gây kích ứng cho da.

Ưu tiên những thành phần chiết xuất thiên nhiên nhẹ dịu và thân thiện với làn da, giúp da tăng cường đề kháng khỏe mạnh hơn như:

  • Chiết xuất rau má: Với khả năng làm dịu da, cấp ẩm, làm sạch nhẹ dịu nhưng không gây khô căng hay tổn thương cho da, giúp tăng cường tái tạo tế bào, tổng hợp collagen, tăng độ đàn hồi, kháng viêm và còn giúp bảo vệ da trước các tác động xấu từ môi trường.
  • Chiết xuất ốc sên: Giúp cấp ẩm, tăng cường phục hồi và tái tạo tế bào, thúc đẩy tổng hợp collagen và elastin phục hồi kết cấu cho da đàn hồi, săn chắc ngăn ngừa lão hóa, chống lại các tác nhân gây hại.
  • Chiết xuất hoa cúc: Làm sạch và làm dịu da, giúp kháng viêm, dưỡng ẩm và bảo vệ trước các tác động xấu,..
  • Và còn nhiều chiết xuất thiên nhiên khác như tảo biển, xương rồng, cám gạo,... những thành phần giàu dưỡng chất giúp chăm sóc da nhẹ dịu.

Bên cạnh đó còn cùng với các hoạt chất thành phần lành tính khác giúp củng cố hàng rào bảo vệ như:

  • Niacinamide - Dẫn xuất vitamin B3, củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • Ceramide - Lipid củng cố hàng rào bảo vệ.
  • Allantoin - Chống lão hóa, dưỡng ẩm, kháng viêm.
  • Betaine - Dưỡng ẩm, tăng đề kháng.
  • Tocopherol - Dưỡng ẩm, chống oxy hóa.
  • Panthenol - Tái tạo phục hồi, ngăn mất nước.

Và một số các thành phần làm sạch nhẹ dịu an toàn không gây dị ứng hay kích ứng như: Gluconolactone, Coco-Glucoside, Lauryl Glucoside, Coco-betaine,... thay thế cho các chất tẩy rửa mạnh, các chất làm sạch gây hại gây tổn thương cho da, hay làm sạch mạnh sâu như BHA thì làn da này cũng không nên lựa chọn.

Kết cấu nhẹ dịu 

Một yêu cầu quan trọng cho sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm dễ tổn thương hơn đó chính là kết cấu của nó. Vì không được mạnh mẽ như da thường mà có thể chấp hết các thể loại từ dạng kem, gel, tạo bọt hay kể cả dạng hạt. Làn da mỏng manh cần được chiều chuộng bởi những những sản phẩm có kết cấu dịu nhẹ và thân thiện không gây tổn thương làn da vốn mỏng manh yếu đuối.
 
Những chất liệu mà chị em nên nói lời tạm biệt đó là sữa rửa mặt dạng hạt massage tẩy tế bào chết, dạng tạo bọt. Và kết thân với những sản phẩm có dạng gel hay cream mềm mại, ít hoặc không bọt sẽ an toàn dịu nhẹ hơn.

Gợi ý một số loại sữa rửa mặt lành tính cho da nhạy cảm

Sữa rửa mặt làm sạch sâu Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash

Một sản phẩm luôn xuất hiện trong bảng vàng dịu nhẹ dành cho da nhạy cảm đó là Sữa rửa mặt Simple -  thương hiệu được yêu thích số 1 tại Anh với bảng thành phần vô cùng lành tính. 
  • 0% Soap: Không xà phòng
  • No perfume or colour: Không hương liệu hay chất tạo màu thuốc nhuộm
  • No alcohol: Không cồn
  • No harsh chemicals: Không hóa chất độc hại gây kích ứng da
  • No animal-derived: Không nguồn gốc động vật, không thử nghiệm động vật
  • Không dầu gây bít tắc chân lông

Sữa rửa mặt Simple Sensitive Skin Experts Moisturising Facial Wash với công thức làm sạch dịu nhẹ không những làm sạch sâu trong từng lỗ chân lông, lấy đi bụi bẩn dầu thừa cùng cặn bã nhờn, ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện trên da

Bổ sung độ ẩm thích hợp để da không hề có cảm giác căng rát hay khô nứt, da không những được làm sạch mà còn mướt mềm và ẩm mượt.

Công thức của sữa rửa mặt Simple Sensitive Skin Experts Moisturising Facial Wash với độ pH cân bằng sẽ giúp làn da không bị khô căng rát sau khi rửa mặt mà ngược lại, cảm giác tươi mát cùng làn da mướt mịn.

Sữa Rửa Mặt Cetaphil Daily Facial Cleanser

Một cái tên tiếp theo luôn được đánh giá cao bởi các bác sĩ da liễu về độ lành tính nhẹ dịu cho da. Được đánh giá là khó có sản phẩm nào lại có công thức và kết cấu dịu nhẹ như Sữa Rửa Mặt Cetaphil Daily Facial Cleanser 

Nhờ công thức SLS, sản phẩm sẽ làm sạch dịu nhẹ mà không hề gây tổn thương da. Hơn nữa axit Hyaluronic và Stearyl Alcohol kết hợp dưỡng ẩm và làm mịn da, giúp da bạn luôn ẩm mượt, tràn đầy sức sống.

Chất gel hơi sệt nhẹ nhàng làm sạch da mà không hề có bọt, tránh lấy đi lớp dầu tự nhiên của da. Cetaphil an toàn tới mức, bạn có thể sử dụng như một sản phẩm sữa rửa mặt khô mà không cần rửa lại với nước.

Làn da nhạy cảm vốn mỏng manh và cần được "yêu chiều", nếu nàng đang sở hữu làn da ẩm ương này thì cũng đừng quá stress nhé. Cùng New Skin cập nhật những kiến thức cũng như các sản phẩm cạ cứng cho làn da khó chịu để trở khỏe mạnh và dễ chiều hơn nhé.

ThemeSyntaxError