Bí Kíp Giữ Da Luôn Tươi Trẻ, Trắng Sáng Không Tì Vết

truongdv1977@gmail.com
Th 5 12/03/2020

Bí kíp giữ da luôn tươi trẻ, trắng sáng không tì vết 

Một trong số những nguyên nhân lớn nhất tàn phá làn da đẩy nhanh quá trình lão hóa da, hình thành đốm nám, tàn nhang và làm mất độ ẩm khiến da khô thậm chí là tác nhân trực tiếp gây ung thư da chính là tia cực tím UV trong ánh nắng mặt trời.

Cụ thể gồm có tia UVA VÀ UVB

Tia tử ngoại UVB: Bước sóng ngắn, tác động đến lớp biểu bì tầng nông. Khi tác động trực tiếp lên da, tia UVB sẽ gây ra cháy nắng, bỏng da, mất nước, làm giảm khả năng miễn dịch của da.

Tia tử ngoại UVA: Tác động tầng sâu xuyên qua biểu bì đến hạ bì. Từ đó, tia UVA thể làm đứt gãy các mô liên kết collagen và elastin, phá hủy sự săn chắc và đàn hồi, là nguyên nhân khiến da nhăn chùng, chảy xệ. Đồng thời gây ra một số bệnh da liễu, ung thư nguy hiểm.

Những tia UV luôn tồn tại trong ánh sáng, nhất là tia UVA có thể xuyên qua lớp quần áo dày dặn, khẩu trang hay lớp kính râm. Thâm chí bạn ngồi dưới bóng đèn hay ngồi trước màn hình máy tính vẫn có tia UV. Giải pháp tốt nhất để bảo vệ da tối ưu chính là sử dụng kem chống nắng để cản phá và vô hiệu hóa tác hại của tia UV lên da.

*Nên sử dụng loại kem chống nắng nào tốt!!

Những chỉ số cần quan tâm khi lựa chọn kem chống nắng

- Loại broad spectrum chống được cả tia UVA và UVB

SPF (Sun Protection Factor) đo khả năng chống tia UVB, SPF càng cao thì thời gian ở dưới nắng càng lâu. Mỗi SPF bảo vệ da được khoảng 10 phút. Để biết kem chống nắng hiệu quả trong bao lâu, bạn lấy chỉ số SPF nhân với 10 (Ví dụ SPF 30 = 30 x 10 = 300 phút = 5h00).

PA (protection grade of UVA) là chỉ số đo lường khả năng lọc tia UVA của kem chống nắng do Hiệp Hội Mỹ Phẩm Nhật Bản công bố.

Cách đọc chỉ số PA trên kem chống nắng: Thông thường trên bao bì kem chống nắng chỉ số PA được thể hiện kèm theo các dấu “+”, được hiểu như sau:

  • PA+ có khả năng chống tia UVA ở mức từ 40-50%.
  • PA++ có khả năng chống tia UVA tốt hơn, ở mức từ 60-70%.
  • PA+++: có khả năng chống tia UVA tốt, tới 90%.
  • PA++++: Có khả năng chống tia UVA rất tốt, trên 95%.

Bạn nên chọn loại kem chống nắng có cả 2 chỉ số SPF và PA để được bảo vệ một cách tốt nhất. Tất cả các loại kem chống nắng đều chống được UVB, nhưng không phải loại nào cũng chống được UVA. Các sản phẩm chống nắng bảo vệ da khỏi cả 2 tia UVA và UVB trên bao bì thường ghi như sau:

  • SPF… PA… (Ví dụ SPF50 PA+++)
  • UVA/UVB hoặc UV A/B, thậm chí nếu là UV A/B/C thì quá tuyệt
  • Broad Spectrum hoặc Full Spectrum (phổ rộng)

Còn nếu sản phẩm ghi mỗi chỉ số SPF nghĩa là chỉ chống được UVB thôi nhé, tất nhiên là không sao, vẫn dùng được, tuy nhiên sẽ không bảo vệ da một cách trọn vẹn được thôi.

Cùng NS review về kem chống nắng Milky Dress Aqua Sun Cream SPF50+PA+++

  • Đôi nét về thương hiệu Milky Dress

Nhãn hàng Milky Dress đến từ xứ sở kim chi là nhãn hàng mỹ phẩm chuyên về sản phẩm skincare như dưỡng da face, body, chống nắng, makeup. Sản phẩm Milky Dress được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, thảo dược quý hiếm và nguồn khoáng chất thiên nhiên cùng với những công nghệ hiện đại được cấp bằng chứng nhận trong nước và Quốc tế và được bộ y tế Hàn Quốc công nhận sản phẩm an toàn cho làn da.

Nhãn hàng Milky Dress được bán rộng rãi trên các hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm, kênh online tại Hàn Quốc và đã phân phối đi nước ngoài trên 20 nước như Nhật Bản, Mỹ, Canada, HongKong, Singarpo, Thái Lan….

Giải pháp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân từ ánh nắng mặt trời

Cộng thức đột phá kết hợp dưỡng da và chống nắng trong #kem chống nắng Milky Dress aqua sun cream SPF50+PA+++

Về bao bì sản phẩm có màu trắng tinh khiết giống như một làn da khỏe, gọn nhẹ có thể mang đi khắp mọi nơi,trên bao bì cũng nói lên được tất cả thành phần bên trong kem chống nắng khả năng chống nắng bảo vệ da, dưỡng sáng da và chống lão hóa da toàn diện.

Kem chống nắng Milky Dress Aqua Sun Cream SPF50+ PA+++ đem lại cho bạn cảm giác được trải nghiêm một sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên và dịu mát, mùi thơm vô cùng dễ chịu.

Với Thành phần chứa các hoạt chất hấp thụ hoàn toàn tia UV từ ánh nắng mặt trời và vô hiệu hóa chúng để ngăn chặn ngay tia uv làm hại da. Đặc biệt, chỉ số chống nắng SPF 50+PA+++ sẽ bảo vệ làn da trước các tác động của tia UV lên đến 500 phút mỗi ngày. Nhờ đó, ức chế quá trình hình thành melanin để ngăn ngừa và làm mờ nám sạm nám, ngăn cản gốc tự do để chống lão hóa da, bảo vệ làn da ẩm mịn với thời gian.

Đặc biệt, thành phần được cấp bằng sáng chế platolwhite-c và chiết xuất san hô, nhân sâm, hương thảo, rau sam sẽ bổ sung lượng collagen cần thiết cho làn da, phục hồi làn da săn chắc và đàn hồi, ngăn ngừa và xóa mờ các nếp nhăn trên da. Đồng thời, chống lại các gốc tự do để chống lại những dấu hiệu lão hóa da và tổn thương da.

Cách dùng kem chống nắng

  • Làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi trên da trước khi dùng kem chống nắng
  • Kem chống nắng là bước sau cùng nhất trong quy trình dưỡng da cũng như là bước đầu tiên nhất trước khi trang điểm.
  • Bạn chỉ nên thoa một lớp kem chống nắng vừa đủ, không quá dày cũng không quá mỏng.
  • Bạn nên thoa kem trước khi ra nắng 15 – 20 phút, giúp các chất có trong kem chống nắng thẩm thẩu hết vào da, phát huy công dụng tối ưu nhất.
  • Bạn cần bôi lại kem sau mỗi 2-3 tiếng đồng hồ, bất kể kem chống nắng của bạn có chỉ số SPF và PA bao nhiêu.
  • Bạn nên mặc thêm quần áo dày, mũ, kính mát khi đi nắng.
  • Để làm sạch da sau 1 ngày, tránh tình trạng mụn tắc nghẽn, nên sỡ hữu bước làm sạch kép bao gồm tẩy trang và rửa mặt.

Qua bài viết này hy vọng các bạn có thể hiểu rõ hơn về cách chọn kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt hơn, để có làn da đẹp thì nên thoa kem chống nắng hằng ngày nhé!!!

ThemeSyntaxError