Những cách chăm sóc da khô tại nhà bạn đã thử chưa ?

NAM Nhat
Th 6 11/09/2020

Không chỉ làn da nhạy cảm mới cần chăm sóc đặc biệt, những bạn da khô chắc chắn sẽ đối đầu với không ít khó khăn trong việc chăm sóc da nhất là vào thời tiết hanh khô. Những vấn đề về da liên tục xuất hiện như bong tróc, khô ráp, ngứt nẻ...sẽ thay nhau xuất hiện và trở thành nội bận tâm của nhiều chị em. New Skin cùng những bí quyết chăm sóc da khô đơn giản mà vô cùng hiệu quả dành cho bạn đây, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên nhân và đặc điểm của da khô là gì?


Da khô là tình trạng da thiếu một lượng nước thích hợp trong lớp biểu bì da. Lớp biểu bì thường bao gồm chất béo (lipid) và protein. Phần lipid của lớp biểu bì cùng với các protein có tác dụng giúp ngăn ngừa mất nước ở da. Khi cơ thể thiếu protein và/hoặc lipid, thì độ ẩm của da sẽ không được giữ ổn định và da trở nên khô, nó cũng có thể trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị phát ban và bong da.

Ngoài ra các yếu tố về môi trường như độ ẩm, nhiệt độ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến lượng nước trong da.

Một số đặc điểm của da khô:

Xác định được những đặc điểm của da khô sẽ giúp chúng ta có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả hơn:
- Lỗ chân lông hầu như không nhìn thấy
- Da xỉn màu, khô ráp, bong tróc
- Hay có mảng đỏ
- Độ đàn hồi kém
- Có những đường lằn trên da.

Và nếu chẳng may bạn sở hữu một làn da khô ráp thì đừng nên chủ quan mà hãy có một phương pháp chăm sóc chu đáo ngay từ bây giờ để khắc phục những tình trạng da khô nhé.

Những cách chăm sóc da khô bạn nên biết

Nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong


Cung cấp cho cơ thể những thành phần cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào bên trong lớp biểu bì. Cụ thể,  sử dụng viên uống InnerB Aqua Rich, Innerb Glowshot Collagen giúp bổ sung Hyaluronic Acid, nước và các vitamin như (vitamin E, vitamin C, vitamin B6, vitamin B2, vitamin B1, vitamin D3, axit folic, biotin, vitamin B12). Đặc biệt hơn nữa là công thức cấp nước cộng với bổ sung collagen, giúp cân bằng độ ẩm cho da, đồng thời bổ sung collagen cải thiện, phục hồi và tái tạo tế bào mới cho da. 

 

Sử dụng sữa rửa mặt chứa thành phần dưỡng ẩm


Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da khô. Sử dụng sữa rửa mặt có thành như vitamin A,E,C hoặc các Hyaluronic Acid là phân tử dạng gel có khả năng giữ ẩm, nước tốt. Không nên dùng dạng có hạt tạo bọt sẽ giúp da bị lấy đi lớp dầu tự nhiên và gây cảm giác khô ráp hơn.

Các loại sữa rửa mặt dạng như kem, gel, sữa có kết cấu giúp thấm sâu và dưỡng ẩm nhanh hơn cho da. Một số dòng sữa rửa mặt phù hợp cho da khô như: 
 
Sữa Rửa Mặt Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Milky Dress Melted Foam Cleanser

Sữa Rửa Mặt Cetaphil Daily Facial Cleanser:

Tẩy tế bào chết đúng cách


Khi thấy da hay bị khô và bong tróc nên các bạn nghĩ là không cần thiết phải tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để tránh da bị mỏng và tổn thương. Ưu tiên chọn những sản phẩm cung cấp dưỡng ẩm cho da như tính dưỡng ẩm cao (AHA) và chứa các thành phần tự nhiên để không gây kích ứng da. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ những lớp da chết, sần sùi giúp da mềm mại và dễ hấp thu các dưỡng chất khi dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày. 

Gel tẩy tế bào chết dành cho da khô Rosette AHA – Moist

Duy trì thói quen hàng ngày dùng kem dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày là bước không thể thiếu cho bất kỳ loại da nào. Đối với da mặt bị khô thì nó lại rất cần thiết hơn nữa. Tạo thói quen sử dụng 2 lần (sáng và tối) để bổ sung các thành phần thiết yếu như hydrolyzed collagen, hyaluronic acid Na, lysine cho da khô, giúp cho da được mềm mại, săn chắc, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. 

Kem dưỡng trắng, tái tạo da, Dr.Jart+ V7 Toning Light

Kem Dưỡng Ẩm Da Simple Kind To Skin Hydrating Light Moisturiser

Uống đầy đủ nước và ăn đủ dưỡng chất

Chế độ ăn uống khoa học cũng góp phần quan trọng để giúp bạn chăm sóc da hiệu quả. Vì tâm lý vào mùa lạnh các bạn hay lười uống nước nên khiến da mình càng dễ bị khô và nứt nẻ hơn nên việc duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày rất cần thiết. 
 
Hãy luôn duy trì thói quen chăm sóc da khô và bất kì làn da khác đúng cách để loại bỏ khuyết điểm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh tươi trẻ. Hãy tiếp tục theo dõi New Skin để cập nhật những kiến thức làm đẹp mới và sở hữu vẻ ngoài luôn rạng ngời, tươi trẻ nhé!
ThemeSyntaxError