Những Thói Quen Hằng Ngày Khiến Lỗ Chân Lông Luôn Bí Bách

Thủy Ngân
Th 6 18/09/2020

Lỗ chân lông bí bách, tắc nghẽn là nguyên nhân chính khiến da nổi nhiều mụn, ngày càng sần sùi và lão hóa nhanh đến hơn. Bởi những nguyên nhân tưởng chừng như vô hại lại là "thủ phạm" gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Cùng điểm qua các nguyên nhân mà hầu hết ai cũng mắc phải để cùng giúp bạn luôn có làn da như ý cùng lỗ chân lông thoáng mịn

Áp điện thoại sát mặt

Điện thoại là vật dụng tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn nhất. Khi hoạt động sẽ tạo nên nhiệt và khi tiếp xúc với da mặt sẽ là nguyên nhân gây nên mụn cao hơn. Hành động nghe điện thoại thường xuyên áp sát vào mặt khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập dễ dàng vào da và gây bít tắc lỗ chân lông hình thành nên mụn
 

Tiếp xúc thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời


Ánh nắng mặt trời làm da bạn mất nước, đồng thời các tuyến dầu nhờn sẽ hoạt động nhiều hơn dẫn tới việc lỗ chân lông và tạo điều kiện cho mụn đầu đen phát triển. Bạn nên sử dụng các biện pháp chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da luôn khỏe đẹp.
Sử dụng kem chống nắng là biện pháp tối ưu hỗ trợ da khỏi tia UV gây hại.

Kem chống nắng Anessa

Không tẩy trang kĩ càng

Hoạt động cả ngày dài làn da chúng ta sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn cùng với lớp trang điểm, kem chống nắng...Nếu bạn thường xuyên đi ngủ mà không tẩy trang kĩ lưỡng thì đây chính là tác nhân gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Chính vì thế, trước khi đi ngủ hãy tẩy trang và rửa mặt thật sạch để lỗ chân lông được thông thoáng nhé.
 

Nước Tẩy Trang Bioderma Dành Cho Da Nhạy Cảm -  Tẩy sạch bụi bẩn, an toàn cho làn da

Không sử dụng nước hoa hồng ( Toner)


Lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu nhờn và bụi bẩn trong thời gian dài gây có thể bị to hơn, khiến việc làm sạch sâu cũng không thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông lại. Và lâu dần nếu không được điều trị có thể khiến lỗ chân lông bị yếu đi.

Toner giúp tẩy tế bào chết và loại bỏ tạp chất trên da, làm sạch da, ngăn ngừa chất bẩn tích tụ giúp loại bỏ tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông

Nước hoa hồng không cồn Mamonde Rose Water Toner - Siêu dưỡng ẩm

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

Mỗi khi bạn sử dụng cọ, mút trang điểm chúng sẽ tích tụ dầu, bụi, da chết và lớp trang điểm còn sót lại trên đó. Nếu bạn không vệ sinh thường xuyên, những dụng cụ này sẽ thành vật lan truyền các chất bẩn lên da mặt làm bít tắc lỗ chân lông.

Không tẩy da chết

Sữa rửa mặt thường không thể loại bỏ hoàn toàn các tế bào da chết. Vì vậy, bạn nên tẩy da chết đều đặn 1-2 lần mỗi tuần để làm sạch các tế bào da chết trên mặt và ngăn ngừa mụn hình thành.

Mặt Nạ Tẩy Tế Bào Chết Huxley Scrub Mask Sweet Therapy

Không dùng các sản phẩm dưỡng da chứa retinol

Tuy không có thành phần chuyên dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông vĩnh viễn, thế nhưng các sản phẩm chăm sóc da có retinoids vào ban đêm. Hoạt chất có nguồn gốc từ vitamin A này giúp làn da được thanh lọc và loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại ở lỗ chân lông.

Việc không sử dụng các sản phẩm này thường khiến da dễ bị mụn hơn do dầu thừa lẫn bụi bẩn vẫn không được làm sạch triệt để.

Kem dưỡng trắng tái tạo da, Dr.Jart+ V7 Toning Light 50ml

Trên đây là những nguyên nhân khiến lỗ chân lông bít tắc. Muốn da khỏe đẹp hãy nhớ dừng ngay những thói quen trên nhé nàng. Và nhớ theo dõi New Skin để cập nhật tin tức làm đẹp mới nhất!

ThemeSyntaxError