TÓM GỌN 6 thành phần trong sữa rửa mặt âm thầm tấn công khiến da khô ráp, nứt nẻ

Uyên Uyên
Th 7 03/10/2020

Bạn có thắc mắc vì sao dù chăm chỉ skincare làn da vẫn luôn khô căng, thiếu ẩm? Có thể chính những thành phần trong sữa rửa mặt là nguyên nhân tạo nên vấn đề. Nhiều nghiên cứu cho thấy, có rất ít người biết được những thành phần gây hại da trong mỹ phẩm. Để giúp phái đẹp giải quyết vấn đề, New Skin sẽ “điểm mặt gọi tên” chúng ngay đây.

Trong mọi chu trình chăm sóc da, quá trình làm sạch da luôn là bước được chú trọng nhất. Da được làm sạch thì mới có thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở những bước tiếp theo. Nhưng nếu trong sữa rửa mặt có chứa thành phần gây hại thì ngược lại sẽ gây phản tác dụng. Thay vì dưỡng da, một vài thành phần sẽ khiến da khô ráp, sần sùi dù chăm dưỡng thế nào. Nào, hãy cùng New Skin “tóm gọn” 6 thành phần ẩn nấp trong sữa rửa mặt tấn công da xinh.  

1. Sulfates - Cần tránh xa tuyệt đối

Nhiều chuyên gia đã nhận định, sữa rửa mặt chứa Sulfates sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên da. Chúng chính là nguyên nhân khiến da khô căng, dễ dàng kích ứng hơn bao giờ hết. Khi chọn mua sữa rửa mặt, bạn nên tìm hiểu thật kỹ xem có Sulfates trong bảng thành phần không. Nếu có, tuyệt đối đừng bao giờ mua dòng sản phẩm đó để bảo vệ làn da. 

2. Fragrances (Chất tạo mùi nhân tạo) - Tuyệt đối tránh xa 

Không có một thành phần nào dễ gây kích ứng da hơn Fragrances (chất tạo mùi nhân tạo). Với làn da đặc biệt nhạy cảm, chỉ cần tiếp xúc một phần nhỏ sẽ gây dị ứng tức thì. Chúng sẽ khiến làn da thô ráp, sần sùi, dễ dàng bong tróc dù đã chăm sóc kỹ lưỡng. Hãy tránh xa những sản phẩm có sử dụng chất tạo mùi nhân tạo nếu da bạn nhạy cảm. Thay vào đó hãy lựa chọn dòng sản phẩm tinh dầu có mùi thơm tự nhiên để tránh kích ứng. 

3. Artificial Dyes (Chất tạo màu nhân tạo) - Tránh ngay, tránh ngay 

Những sản phẩm có chứa Artificial Dyes sẽ ngăn cản quá trình sản xuất dầu tự nhiên của da. Chất tạo màu nhân tạo là nguyên nhân chính gây bít tắc lỗ chân lông, khiến mụn tấn công da. Vậy nên khi chọn mua sản phẩm làm sạch da, hãy xem xét kỹ chúng có Artificial Dyes hay không. Bạn có thể cân nhắc chọn mua những dòng sữa rửa mặt dùng công thức có màu tự nhiên. 

4. Benzoyl Peroxide - Cân nhắc khi sử dụng

Benzoyl Peroxide được xem là thành phần vàng trong làng trị mụn cấp tốc. Chúng sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề rắc rối của mụn viêm ngay tức thì. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chúng trong thời gian dài sẽ khiến da thô ráp, mẩn đỏ nghiêm trọng. Vậy nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn mua sản phẩm có chứa Benzoyl Peroxide.

5. Cồn (Alcohol) - Tránh xa ngay lập tức 

Cồn vẫn luôn là thành phần “chăm sóc da” khiến chị em khóc thét khi sử dụng. Chị em tuyệt đối không nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có chứa cồn hay dẫn xuất của cồn. Chúng sẽ khiến da luôn khô căng, nứt nẻ và bong tróc cực kỳ đáng sợ. Thay vào đó mọi người có thể sử dụng các loại rượu béo như Cetyl Alcohol và Stearyl Alcohol. Chúng có tác dụng là chất làm mềm, làm đặc trong các loại sản phẩm chăm sóc da. Thành phần này thực sự có lợi cho làn da khô thiếu ẩm. 

6. Dầu khoáng - Không nên sử dụng

Bạn hãy ghi nhớ những cái tên này Propylene Glycol, Paraffin, Mineral Oil, Butylene Glycol, Isopropyl Alcohol and Petrolatum. Đây chính là tên gọi của dầu khoáng, một thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn viêm. Chúng sẽ âm thầm tấn công khiến làn da bị hư tổn nếu sử dụng thời gian dài. Vậy nên hãy tránh xa những sản phẩm có chứa dầu khoáng trong bảng thành phần.

Giờ thì bạn đã biết được những thành phần nào gây hại cho da rồi phải không? Hãy nhớ thật kỹ để không mua nhầm sữa rửa mặt có chứa chúng nhé. Đừng để da xinh bị tấn công âm thầm mà chúng ta không hề hay biết. 

New Skin sẽ gợi ý cho bạn những dòng sữa rửa mặt không chứa những thành phần trên nha: 

Sữa rửa mặt làm sạch sâu Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash

Sữa Rửa Mặt Cetaphil Daily Facial Cleanser

 

Sữa Rửa Mặt Chiết Xuất Từ Trà Xanh Innisfree Green Tea Foam Cleanser

ThemeSyntaxError