Mỹ phẩm chính hãng là gì?

Mỹ phẩm chính hãng là mỹ phẩm được các nhà phân phối nhập hàng trực tiếp tại nhà sản xuất loại mặt hàng mỹ phẩm đó. Sản phẩm phải được kiểm định và phê duyệt về chất lượng, nguồn gốc và độ an toàn đối với người sử dụng. Bên cạnh đó, nhà phân phối còn phải được cấp những giấy tờ pháp lý chứng minh quyền nhập khẩu và phân phối sản phẩm trên thị trường về mặt hàng sản phẩm đã đăng ký và đóng các loại thuế theo quy định của nhà nước.

Mỹ phẩm tuy đảm bảo về chất lượng lẫn nơi xuất xứ nhưng nhà phân phối mỹ phẩm hoặc nhà sản xuất  không có giấy phép kinh doanh cho mỹ phẩm này thì cũng không thể công nhận là mỹ phẩm chính hãng.

Mỹ phẩm chính hãng sẽ có nhứng dấu hiệu đặc trưng về mặt hình thức để bạn có thể dễ dàng phân biệt như: ngày sản xuất, lô sản xuất, hạn sử dụng sẽ được in ấn bằng công nghệ hiện đại và in nổi trên bao bì sản phẩm; chữ viết rõ ràng, súc tích, ngắn gọn thể hiện rõ thông tin của sản phẩm (đối với hàng ngoại nhập phải có bảng phụ đề bằng tiếng Việt); chất liệu làn bao bì sản phẩm cũng là được nhà sản xuất lựa chọn là những chất liệu tốt nhất để bảo quản sản phẩm.

 

Mỹ phẩm xách tay là gì?

Mỹ phẩm xách tay là các loại mỹ phẩm sản xuất và bán ở nước ngoài được mang về Việt Nam qua đường không chính thức: người thân mang về giúp, dịch vụ mua hàng nước ngoài, tiếp viên xách về…

Hàng xách tay là những hàng hóa được mua trực tiếp từ công ty hoặc từ chính hãng bên nước ngoài xách về việt nam qua đường hàng không , không phải chịu thuế . không phải nhập qua trung gian.

Giá mỹ phẩm xách tay sẽ tùy thuộc vào nguồn hàng nhập , nếu nhập tận gốc (chính hãng ) thì đương nhiên giá sẽ rẻ hơn so với những người mua tại siêu thị hoặc store bên nước ngoài . Đó là lý do tại sao có nhiều người thắc mắc cũng là mua hàng xách tay nhưng tại sao có shop này bán giá đắt có shop kia bán giá rẻ.

Vậy mỹ phẩm chính hãng và mỹ phẩm xách tay khác nhau cái gì?

Thực ra, 2 mặt hàng này đều là một nhưng hàng xách tay là do người dân đi du lịch hoặc tiếp viên đưa về Việt Nam bằng đường hàng không mà không phải đóng thuế cho việc nhập khẩu sản phẩm. Đương nhiên, những sản phẩm này đã được chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên thị trường tại quốc gia sản xuất mỹ phẩm đó (trừ trường hợp có một số sản phẩm được sử dụng tại quốc gia này nhưng với quốc gia khác thì lại bị cấm sử dụng).

Và giá giữa mỹ phẩm xách tay cũng sẽ rẻ hơn mỹ phẩm chính hãng vì sẽ không phải đóng một sô loại thuế.